Tìm kiếm Blog này

Hình ảnh chủ đề của Storman. Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Lý do khiến bạn sau khi khóc bị đau đầu

Rất nhiều người chia sẻ rằng họ gặp tình trạng sau khi khóc bị đau đầu mà không biết chính xác nguyên nhân là gì, có phải đã mắc bệnh gì nguy hiểm hay không? Để lý giải điều này một cách chính xác, chúng ta còn phải dựa vào nhiều yếu tố thực tế khác ở mỗi cá nhân, chứ không thể kết luận đồng thời cho tất cả các trường hợp. Tuy nhiên, nếu bạn không cảm thấy biểu hiện gì khác lạ, mà chỉ cảm thấy sau khi khóc bị đau đầu, thì có một vài lý giải đơn giản cho hiện tượng này có thể áp dụng chung, cụ thể như sau.

Stress căng thẳng


Để khóc đến mức bị đau đầu thì bạn có lẽ cũng đã phải trải qua một quá trình suy nghĩ, mệt mỏi, căng thẳng, hoặc gặp một cú shock tinh thần bất ngờ nào đó. Trong khi đó, stress cũng là một trong những nguyên nhân chính và phổ biến nhất của chứng đau đầu, đau nửa đầu. Vì vậy không lạ gì khi nhiều người sau khi khóc bị đau đầu cả.

Tham khảo thêm:


sau khi khóc bị đau đầu


Thiếu oxy lên não


Khi khóc, đặc biệt là khóc lâu, khóc nhiều, bạn có thể để ý thấy tim và phổi bị hoạt động bất thường. Theo những đợt khóc, tim và phổi sẽ co thắt, nhịp thở dài ra và bị nén lại khá lâu. Phổi không hoạt động nhịp nhàng sẽ không đủ oxy cho máu đưa về tim, tim cũng không cung cấp đủ oxy cho các bộ phận khác, mà đặc biệt là não. Mạch máu tại não bộ không lưu thông, thiếu oxy sx dẫn đến những cơn đau đầu. Điều này cũng lý giải tại sao đôi khi con người lại khóc nấc lên, hoặc uất nghẹn không thở được, thậm chí là ngất xỉu khi khóc.

Thần kinh bị ức chế


Người ta khóc sau khi phải trải qua quá trình tâm lý căng thẳng, mệt mỏi. Ngay cả trong lúc khóc, thần kinh vẫn liên tục hoạt động với cường độ cao hơn do cảm xúc chi phối. Dây thần kinh bị hoạt động quá tải cũng có thể bị tắc nghẽn và gây đau đầu.

Mất nước


Khóc quá nhiều gây mất nước, lý giải này cũng không được áp dụng cho tất cả các trường hợp, nhưng vẫn có, nhất là với những người uống không đủ lượng nước cần thiết trong ngày. Thiếu nước cực kỳ dễ gây đau đầu, bởi đến 80% cấu tạo của não bộ là nước. Khóc quá nhiều, sau khi khóc bị đau đầu là điều dễ hiểu.

Bệnh lý viêm xoang


Khi nước mắt chảy ra, do mắt và mũi thông với nhau nên nước mắt cũng thường chảy xuống qua đường mũi. Nếu bạn đang bị viêm xoang, điều này sẽ tệ hại hơn bình thường vì bạn có thể bị chảy nhiều dịch nhầy ở mũi, trường hợp khác là dịch nhầy quá nhiều gây bít tắc mũi không thở được, đồng thời gây nên những cơn đau đầu, đau quanh vùng mắt, gò má, thái dương. Bạn nên cẩn trọng với yếu tố nguy cơ này, bởi viêm xoang để lâu trở thành mãn tính sẽ rất khó chữa trị, ảnh hưởng đồng thời và lâu dài tới cả hệ tai – mũi – họng.

Tham khảo thêm: Viêm xoang đau nửa đầu

Với những nguyên nhân được chia sẻ cho vấn đề sau khi khóc bị đau đầu trên đây, chúng ta có thể xác định đơn giản cho tình trạng của mình. Nhìn chung thì kiểm soát cảm xúc, sống và suy nghĩ tích cực hơn luôn là lời khuyên cơ bản, nhưng việc thực hiện cụ thể thì nằm ở mỗi người.

Cẩm nang bệnh đau nhức nửa đầu: https://daunhucnuadau.blogspot.com/

1 on: "Lý do khiến bạn sau khi khóc bị đau đầu"
  1. Bạn chia sẻ hay lắm, còn bạn nào bị đau răng, sâu răng có thể ngậm rượu cau chữa sâu răng sẽ đỡ nhiều lắm, rất hiệu quả luôn ak

    Trả lờiXóa